Friday, February 10, 2006

..May God bless you..


ถามว่ารู้สึกอย่างไรเมื่อเห็นคนรักของตัวเองเป็นทุกข์?

คนสองคน มาอยู่เคียงข้างกัน อย่างที่เคยบอกไว้ ร่วมสุข ร่วมทุกข์

เมื่อคนหนึ่งทุกข์ อีกคนหนึ่งจะสุขได้อย่างไร

ทำอย่างไรจะคลายทุกข์ของอีกคนหนึ่งได้ บางครั้งก็คิดไม่ออก ไม่รู้จะทำอย่างไร

เคยพูดไว้เสมอว่า เราไม่สามารถควบคุมการกระทำของคนอื่นได้

แต่เราสามารถควบคุม การกระทำของตัวเราเองได้

การกระทำของอื่น หลายครั้งที่อยู่นอกเหนือการควบคุม เราไม่สามารถไปทำอะไรกับคนๆนั้นได้

ทำได้ ก็เพียง ไม่เพิ่มทุกข์ให้คนที่เรารัก ซึ่งทุกข์นั้นอาจจะเกิด จากการกระทำของตัวเราเอง

ได้แต่ภาวนา ให้คนที่เรารักนั้น คลายความทุกข์ ได้โดยเร็ว

ขอพระเจ้าอวยพระพร คนรักของฉัน

2 Comments:

At 2:26 PM, Anonymous Anonymous said...

just say Hi! nice to see u again ^_^

 
At 4:28 PM, Blogger hospitalgirl said...

to khun lonelyheart..

thanks for coming here ka :)

 

Post a Comment

<< Home