Wednesday, February 22, 2006

..The War Of The Worlds..

เมื่อเช้าเห็นข่าว เกิดระเบิดที่สำนักสันติอโศก

อันที่จริง ไม่ได้ติดตามข่าวสารบ้านเมืองมาหลายวันแล้ว เนื่องมาจาก ความเบื่อ ที่มีแต่ข่าวเดิมๆ ซ้ำซาก ทุกวัน ไม่ได้ก่อให้เกิดความจรรโลงใจ เกิดขึ้นในชีวิต ฉะนั้น เลี่ยงที่จะเผชิญน่าจะดีกว่า

ที่เบื่อ เนื่องจาก มีแต่เรื่อง ม็อบประท้วง ทั้งหมดทั้งสิ้น บังเอิญเปิดทีวี ดู เมื่อสายที่ผ่านมา ก็เห็นว่า เกิดระเบิด ขึ้นที่สำนักสันติอโศก และ เพิ่งทราบเช่นกันว่า สันติอโศก จะไปร่วมกับม็อบ ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เห็นข่าวแล้ว ไม่ค่อยเข้าใจว่า ผู้ที่ดำรงอยู่ในสถานภาพสมณะ ไม่น่าจะมาเกี่ยวข้องกับ การเมืองเลย ไม่เข้าใจว่า คนไทยทำไมไม่ค่อยดำรงอยู่ในหน้าที่ของตนเอง จะว่าไม่รู้จักหน้าที่ ก็ไม่ใช่ แต่ไม่ตระหนักมากกว่า ว่า ณ ขณะนี้ ตนเอง ทำหน้าที่อะไรอยู่ มีบทบาท อะไร สถานภาพ ควรจะทำหน้าที่ของตนเอง ให้ดีที่สุด ได้อย่างไร

นั่งนึกถึงภาพยนตร์ที่ มีโอกาสไปชมเมื่อ หลายเดือนก่อน คิดว่า หลายคนคงจำกันได้ The War Of The Worlds ยังไงล่ะคะ ที่สิ่งมีชีวิตที่มาจาก ดาวอื่นมารุกรานโลก และ ในภาพบนตร์เรื่องนี้ก็สื่อให้เห็น สงครามระหว่างชาวโลกด้วยกัน แทนที่จะอยู่กันอย่างสามัคคี และอยู่กันอย่างสงบสุข แต่ก็มาทำลายล้างกันเอง

หลายวันก่อน มีข่าวโคลนถล่มที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตเหมือนกัน และโคลนถล่มก็เป็นบริเวณกว้างซึ่งนั่นก็มิใช่เรื่องธรรมดา แต่ข่าวนี้ไม่ค่อยเป็นที่ทราบกัน เนื่องจากถูกกลบด้วย เรื่องของ การขับไล่นายกรัฐมนตรี

เรื่องสึนามิ ที่ทำให้เกิดความเสียหาย ก็ยังเป็นที่จดจำของ ประชากรโลก แต่บางที ติดตามแล้ว อดที่จะคิดไม่ได้ว่า นั่นเป็นผลมาจากธรรมชาติจริงๆหรือ หรือว่า เนื่องมาจากเหตุการณ์ 9/11 มนุษย์จ้องจะทำลายกันเอง อีกแล้ว (อาจจะคิดมากไปรึเปล่า?)

สถานการณ์ความเป็นไป รอบตัวนี่ทำให้เราคิดไปได้ต่างๆนานา

มนุษย์เราซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่อยู่ในสปีชีส์เดียวกัน แทนที่จะมาช่วยกันคิดแก้ไขปัญหา หลากหลายที่เกิดขึ้น แต่กลับ ทำร้าย ทำลายกัน มากขึ้นทุกวัน

หันหน้าเข้ามาหากันดีมั้ยคะ

4 Comments:

At 10:17 AM, Anonymous Anonymous said...

นั้นน่ะสินะ มันอะไรกันนักหนานะโลกเราทุกวันนี้ ยุ่งเหยิงจริงหนอ!! เขาบอกว่าเราเป็นโลกเสรี ทุกอย่างเปิดกว้าง แต่เราลืมไปว่าการเปิดกว้างนั้น กว้างเกินไปรึเปล่า ...ถ้าเราเอาแค่วาดมือออกไปกว้างแค่แขนที่เราเอื้อมถึงก็คงไม่ไปกระทบกระเทือนถึงคนอื่น แต่ก็มีบางคนที่แค่แขนตัวเองไม่พอ ถือไม้ไว้ในมือแล้ววาดออกไป นั่นแหละที่เป็นปัญหา ความพอ..ดี อยู่ตรงไหนหนอ? ว่าแต่ว่า..อาทิตย์นี้ เจอกันที่สนามหลวงนะ..อิอิ ;-)

 
At 3:02 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone คะ...เมย์ยังยึดมั่นความคิดเดิมค่ะว่า..ไม่ไป อิอิ...ไม่ชอบการปลุกระดมค่ะ :)

 
At 3:56 PM, Anonymous Anonymous said...

จ๊ะ เป็นสิทธิของแต่ละบุคคลที่จะทำได้ตามระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่ได้ไปเพราะการปลุกระดมหรอกนะ ไม่ได้ตามกระแส แต่จะไปขายน้ำจ๊ะ อิอิ 555!! ท่าจะกำไรดีน่ะ เดี๋ยวเลี้ยงแข็งไสนะถ้ากำไร :-)

 
At 5:04 PM, Anonymous Anonymous said...

5 5 5 คุณ someone ..เป็นความคิดที่ดีนะคะ ท่าทางกำไรงาม 5 5 5..ถ้าเป็นอย่างที่ว่า ล่ะก้อ แบ่งๆมาแถวนี้บ้างนะ..แต่ระวังหน่อยนะคะ กลัวมือที่สามค่ะ

 

Post a Comment

<< Home