Monday, June 26, 2006

..Artificial Kingdom..

เมื่อเสาร์ที่แล้ว หลายคนน่าจะจำได้ว่า ฝนตกหนักมาก ..

แทนที่จะนอนสบายๆ ดิฉันกลับหาเรื่องออกไปข้างนอกจนได้ นึกยังไงไม่รู้ อยากไป Central World Plaza ( หรือ เดิมที่เคยเป็น World Trade Plaza นั่นแหละค่ะ )

ผ่านไปผ่านมาเป็นประจำ แต่ไม่ได้เข้าไปสักที เชื่อไหมคะว่าไปที่นั่น ไม่ถึงสิบครั้ง จำได้รางๆ ว่าชอบสินค้าใน อิเซตันมาก เบื่อที่อื่นแล้ว ครั้งนี้เลยขอเข้าไปที่นั่นดูหน่อย เห็นว่า กำลังปรับปรุง ขยายใหญ่โต แข่งกับห้างสรรพสินค้า อีกห้างหนึ่งที่ อยู่ไม่ไกลกันนัก ใจหนึ่งก็ไม่อยากจะไป เพราะเกรงว่าจะหาที่จอดรถยาก เนื่องจากเป็นวันหยุด เป็นที่ทราบดีกว่า วันหยุดไม่ว่าวันใดก็ตาม คนเรามักจะแห่ไปเดินตามห้างสรรพสินค้า หรือ Artificial Kingdom นี่แหละ เกรงว่าจะหงุดหงิดกับการแย่งที่จอดรถด้วย

เป็นที่ทราบดีว่าที่ Central World Plaza แห่งนี้ เขาทำชั้นใต้ดินไว้เป็นที่จอดรถ ค่อยยังชั่วค่ะ วันที่ไปผู้คนคงนอนอยู่ที่บ้าน ที่จอดรถเลยหาได้ไม่ยากนัก ช่วงที่ไป เขาปรับปรุงห้างกันอยู่เลยงงกับเส้นทางเล็กน้อย แต่ก็หาทางไปจนได้ เมื่อมาที่นี่ดิฉันนึกถึง TK Park ขึ้นมาค่ะ เนื่องจากดูทาง ทีวี หลายต่อหลายหนที่เห็นทางทีวี อยากเห็นกับตาสักครั้ง ไหนๆก็มาแล้ว ขอไปดูหน่อยเถอะ

เมื่อเอ่ยถึง TK Park หลายคนคงจะนึกว่าเป็นท่าสำหรับเด็กๆแน่ๆ ตอนแรกก็คิดแบบนั้น แต่อย่างไรก็ตาม ขอเดินไปเยี่ยมๆมองๆหน่อย กว่าจะหาทางเข้าได้ ก็ใช้เวลานานพอสมควร เมื่อก่อนเห็นบอกว่าอยู่ชั้นที่ 6 มาวันนี้ย้ายไปอยู่ชั้น 8 แล้ว

พอไปถึงที่นั่นแล้ว โอ!! ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ เยอะแยะไปหมด มีที่ปีนป่ายสำหรับเด็ก และสามารถขึ้นไปอ่านหนังสือตรงบล้อกที่ปีนขึ้นไปได้ด้วย ข้างล่างจะมีเบาะรองรับ จะไปนั่งไปนอนอ่านหนังสือที่เบาะก็ได้ วันนั้นที่นั่นยังจัดนิทรรศการ คีตราชันย์ อยู่พอดี มีคุณ โก้ Mr.Saxman มาเป่า saxophone ให้ฟังด้วย เพราะเชียว เป็นที่น่าเสียดายเพราะ ตอนที่ไป ดนตรีใกล้จนจบแล้ว

ที่นั่นมีห้องสมุดดนตรี มีคอมพิวเตอร์ เยอะแยะให้เล่น เสียงบริเวณนั้น ก็ไม่เบานักหรอกค่ะ ดิฉันว่า ห้องสมุดทั่วไปมักจะมีบรรยากาศเครียดๆ จริงๆมันก็เป็นสถานที่ๆเหมาะกับการอ่านหนังสือนะคะ แต่ถ้านั่งอ่านนานๆ เกรงว่าจะหลังขดหลังแข็งได้ ดิฉันว่า TK Park นี่แหละค่ะ เป็นห้องสมุดในอุดมคติของดิฉันลเยแหละ เพราะถ้าดิฉันต้องการอ่านหนังสือในห้องเงียบๆที่นั่นก็มีให้เลือกนั่ง อ้อ!! มีหนังสือสำหรับคนตาบอดด้วยนะคะ ดีจังเลย

ดิฉันไปกับคนใกล้ตัว พวกเราเดินดูรอบๆ สักพัก ก็กลับ เพราะใกล้เวลาปิดแล้ว ลืมบอกไปว่า เปิดบริการ 10.00 น และปิด 18.00 น. เห็นบอกว่า เดือนหน้าจะปิด ทุ่มหรือสองทุ่มแล้วมั้งคะ (ต้องตรวจสอบเวลาที่แน่นอนอีกที)

ปกติแล้ว ดิฉันชอบไปที่สวนรถไฟค่ะ แต่ถ้าฝนตกแบบนี้เห็นทีจะไปที่สวนไม่ไหวเสียแล้ว ต่อไปนี้มีที่ไปแล้วค่ะ หากไม่ต้องการอยู่กับที่ ก็ขอไป Artificial Kingdom แห่งนี้ดีกว่าดูท่าทาง น่าสนใจดี ช่วงนี้อาจจะทุกลักทุเลหน่อย เพราะ ที่นั่นยังไม่เข้าที่เข้าทาง เขาปรับปรุงห้างอยู่ รออีกสักระยะ รอให้อะไรๆ ในห้างลงตัวเสียก่อนน่าจะดีกว่านี้

ใครสนใจที่จะไป TK Park อย่าลืมพกบัตรประชาชนไปด้วยนะคะ แลกกับบัตรผ่านประตูเข้าไป เสียค่ามัดจำบัตร 20 บาท หากใครต้องการเป็นสมาชิกรายปี ก็ 100 บาทค่ะ

( ภาพ : Calm Morning โดย Benson Frank Weston )

4 Comments:

At 8:34 PM, Anonymous Anonymous said...

TK park นี่มันย่อมาจากอะไรเหรอครับคุณเมย์ มันคือห้องสมุดใช่เปล่าครับท่าทาง

 
At 10:51 AM, Blogger someone said...

ไม่เคยรู้เลยนะเนี่ย ขอบคุณที่บอกเล่า เดี๋ยวจะตามไปดู ;-)

 
At 5:14 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ lonelyheart คะ TK Park ย่อมาจาก Technolgy for Kids มั้งคะ (แต่อาจจะเอามาจากชื่อผู้ก่อตั้งด้วยมั้ง อิอิ) ..ตอนแรกนึกว่า อะไร Kingdom สักอย่างนี่แหละค่ะ 5 5 5 // ที่นี่เป็นห้องสมุดค่ะ แต่มีเทคโนโลยีอื่นๆ อีกเยอะค่ะ ผู้ใหญ่ หรือคนแก่ (แบบเมย์) ก็เข้าไปได้นะคะ เค้าไม่มีป้ายห้ามเข้าค่ะ ตอนแรกนึกว่า ประตูจะ alarm ซะแล้ว เมื่อก้าวเท้าเข้าไปที่นั่น เอิ้กๆๆๆ

 
At 5:14 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone...ไปเมื่อไร เอามาเล่าให้อ่านด้วยนะคะ :)

 

Post a Comment

<< Home