Thursday, June 08, 2006

..ฟองสบู่..


เคยเอาสบู่มาเป่าเล่นกันไหมคะ? ..

เมื่อก่อน ตอนที่หม่าม๊าซักผ้า เด็กๆอย่างพวกเรา ก็มักจะเอาสบู่ หรือผงซักฟอกไปเล่นเป็นลูกโป่งกัน

น่าสนุกนะคะ อะไรๆก็เล่นได้ทั้งนั้นสำหรับเด็ก สมัยก่อน ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย หาของที่อยู่ใกล้ตัวนั่นแหละ บ่อยครั้งที่ถูกผู้ใหญ่ดุเอา เพราะเกรงว่าของจะเสียหาย ตอนที่เล่นฟองสบู่ไม่ถูกว่าค่ะ เพราะไม่มีอะไรเสียหาย นอกจากจะเกะกะผู้ใหญ่ ไม่เหมือนน้องชาย ที่มักจะวิ่งไปรอบๆบ้าน เอาไม้ไปตัดต้นไม้รอบๆบ้านซะยับเยินไปหมด ทำอย่างนี้ประจำ คุณยายปากเปียกปากแฉะ แต่ก็ไม่เลิกเล่น พวกเขามักจะเล่นตอนผู้ใหญ่เผลอค่ะ

กลับมาถึงเรื่องฟองสบู่กันดีกว่า เดี๋ยวนี้ดิฉันเห็นเครื่องทำสบู่ให้เป็นฟองด้วยนะคะ อันนี้พูดถึงสบู่จริงๆ ไม่ใช่ฟองสบู่ในสังคมผู้ใหญ่อย่างเราๆท่านๆ แฮ่!! ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะแตก

เคยดูรายการญี่ปุ่นรายการหนึ่งที่ ให้คนมาแข่งกันทำฟองสบู่ และไม่ให้แตกด้วยนะคะ ใครที่ทำให้ฟองนั้นอยู่ได้นานและแตกช้าที่สุดจะเป็นผู้ชนะ ดูแล้วเพลินดีเหมือนกัน บางครั้งต้องตีเป็นปิงปอง และให้ข้ามสิ่งกีดขวางด้วยซ้ำ พวกเราเป็นคนดูอยู่ทางบ้าน ก็ลุ้นจนตัวโก่งสิคะ แต่พอฟองสบู่แตก ก็พากันร้อง...ว๊า !!

เห็นภาพนี้แล้วนึกถึงตอนเป็นเด็กค่ะ เล่นกับฟองสบู่ เพลิดเพลินดีจริงๆ ตอนโตเป็นผู้ใหญ่นี่บางครั้งก็เอาฟองสบู่ (จริงๆ) มาเป่าเล่น เหมือนกัน

ฟองสบู่เป็นสิ่งที่สวยงาม สำหรับสายตาของเด็กๆ แต่ยุคฟองสบู่ ก็อาจจะเป็นยุคที่สวยงามสำหรับผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนอีกเหมือนกัน แต่จะแตกเมือ่ไรนั้น ยังไม่รู้

ทว่า ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอีก..คุณว่ามั้ย

4 Comments:

At 9:16 AM, Blogger someone said...

ใครว่ามีแต่เด็กๆ ชอบเล่นฟองสบู่ ผู้ใหญ่ก็ชอบเล่นนะ แตกทีเจ็บกันไปหลายคนเชียวเนอะ ... ทำงานเหรอ เอาใจช่วยนะ ขอให้วันนี้ไม่ยุ่ง จะได้ดีทั้งคนไข้และคนดูแล :-)

 
At 9:23 PM, Blogger hospitalgirl said...

ใช่ค่ะคุณ someone เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี..แต่ถ้าแตกก็ตัวใครตัวมันละนะ 5 5 5...วันนี้ทำงาน เช้ายันดึกค่ะ คุณ someone..เมื่อยไปโหม๊ดดด

 
At 7:26 PM, Anonymous Anonymous said...

หนูก็ชอบเล่นฟองสบู่ค่ะ.. ^_^

 
At 3:33 PM, Blogger hospitalgirl said...

ฟองสบู่จริงหรือฟองสบู่ปลอมคะน้องปัทม์ อิอิอิ

 

Post a Comment

<< Home