Monday, July 03, 2006

..เที่ยวชะอำ..

ดิฉันมีโอกาสเดินทางไปแถบชะอำ-หัวหินอีกแล้วค่ะ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง ไปสำรวจที่พัก ที่กิน เพื่อที่จะนำมารายงานเจ้านายของคนใกล้ตัว (คาดว่าเขาคงมีเหตุให้ต้องไปที่นี่กันเกือบทั้งบริษัทมั้งคะ เลยต้องไปสำรวจพื้นที่ไว้ล่วงหน้า ) อันที่จริงงานนี้ไม่ใช่งานของดิฉันหรอกค่ะ แต่พลอยได้อานิสงข์ไปด้วย จึงนำมาเล่าสู่กันฟังในวันนี้ เผื่อใครไปแถวนั้น ยังหาที่กินที่นอนไม่ได้ บล็อคนี้อาจจะมีประโยชน์บ้างก็ได้

เราเริ่มจากการสำรวจในเว็บก่อนค่ะ อาศัย search engine นี่แหละค่ะ สำรวจโรงแรมแถวชะอำ การจะจองโรงแรมเนี่ย ถ้าจองโดยผ่าน agency เรามักจะได้ราคาถูกกว่าราคา walk in เสมอ หลายโรงแรมปรากฏใน google แล้วบางโรงแรมก็ไม่มีใน google เหมือนกัน แน่นอน ภาพในเว็บย่อมจะออกมาสวยงามน่าเข้าไปเยือน แต่หลายแห่งพอไปเห็นด้วยสายตาตัวเองแล้วไม่ยักกะเหมือนในรูปภาพ

เผอิญนึกขึ้นมาได้ว่ามีรีสอร์ทเล็กๆ แถวชะอำชื่อ Sabaya เราเลยเข้าไปสำรวจในเว็บของ sabaya ด้วย ดิฉันว่าน่าเข้าไปเที่ยวเลยแหละ ดูจากรูปภาพ แต่ดูในภาพก็ไม่เหมือนดูด้วยตา อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ต้น ดังนั้นที่นี่จึงเป็นที่ๆ พวกเราเข้าไปขอแวะชมด้วยเป็นที่แรก

หาได้ไม่ยากเลย พอไปถึงแยกชะอำ เราเลี้ยวซ้ายไปทางหาดชะอำ (ถ้าเลี้ยวขวาจะเป็นตัวอำเภอ) ตรงเข้าไปเกือบสุดซอยพอเห็นป้ายถนนหนองแจง ให้เลี้ยวขวาเข้าไปเลยค่ะ Sabaya จะอยู่สุดถนนเลย ที่นี่จะนำเสนอตัวเองว่าเป็น Bay Spa &Jungle Resort ที่ถูกใจเห็นจะเป็นต้นไม้ที่เขียวชะอุ่ม ตรงเข้าไปจะเป็นพื้นหญ้า สลับกับก้อนหินที่เอามาปูเป็นทางเดินเข้าไป เราเดินผ่านเรือนพักที่ออกแบบเป็นเรือนไทยสมัยใหม่ สาม สี่หลัง สวยเชียว วันนั้นยังตกแต่งไม่เสร็จ เห็นบอกไว้ว่าจะเรียบร้อยในสัปดาห์หน้านี้

ที่พักของเราจะเป็นตึกสีขาวชั้นเดียว หน้าตึกจะมีสระว่ายน้ำสวย ก่อนจะเดินไปถึงตัวตึกและสระว่ายน้ำจะมีศาลาให้นั่งพัก มีโซฟาให้มานั่งเอกเขนกได้

ในห้องพัก จะตกแต่งแบบเรียบๆ แนว Minimalist ผนังสีขาว เรียบมีลูกเล่นโดยการทำให้ผนังดูคล้ายๆกับเอาหินก้อนใหญ่ๆมาวางทั่วผนัง ตู้วางทีวีที่อยู่หน้าเตียง ดูเหมือนตู้ไม้เก่าแล้วเอามาทาสีใหม่ มีรูปวาดดอกสีลาวดีสีขาวอยู่บนเนื้อไม้ ข้างในตู้ก็จะมีตู้เย็นเล็กๆ เหมือนโรงแรมทั่วไป

ผนังห้องน้ำที่นี่เป็นสีของปูน แต่มีลายของใบไม้ชนิดต่างๆ มาแปะบนปูนทำให้ดูคล้ายๆกับ fossil ตู้ข้างกระจกในห้องน้ำ ใช้ไม้ ส่วนสีนั้นก็เป็นสีน้ำตาลแบบไม้โอ๊ค อุปกรณ์ในห้องน้ำก็เลือกได้อย่างลงตัว ดูน่ารักค่ะ ถูกใจจริงๆ

ออกมาจากห้องน้ำเงยหน้ามองเพดาน ที่หลังคาห้องมีกระจกเลื่อน (sun roof) เสียด้วยสิ ดิฉันว่าถ้ามาเที่ยวช่วงหน้าร้อนหรือหน้าหนาวคงเห็นดาวเต็มฟ้าแน่ๆ

ยังค่ะ ตอนแรกยังไม่ตัดสินใจว่าจะใช้ที่นี่เป็นที่พักของพนักงาน ช่วงที่มีงานประชุมวิชาการเดือนหน้า ขอไปดูเจ้าอื่นด้วย ดังนั้นก็เริ่มสำรวจเลย ไปบริเวณหน้าหาดชะอำกันดีกว่า เยอะเหมือนกันนะคะ ที่พักติดหาด แต่ไม่มีที่ไหนที่ถูกใจเลย เนื่องจากพลุกพล่านเกินไป ไม่เป็นไรค่ะ ลองไปดูโรงแรมข้างนอก ที่ติดถนนใหญ่ก็ได้ เราไปสองสาม บางที่ก็เป็นโรงแรมใหญ่ มีชื่อเสียง แต่ดูเก่ามาก แค่ป้ายโรงแรมก็เก่าไม่น่าเข้าไปพักแล้ว บางที่ก็ราคาสูงเกินไป หน้าฝนราคาไม่น่าจะสูงมากขนาดนี้ ไปๆมาๆ เราก็ตัดสินใจกันได้ว่า จองที่ Sabaya เลยดีกว่า

เย็นวันนั้นหลังจากไปไปทานข้าวกันที่ตลาดฉัตรไชยที่หัวหิน ( 20 กว่ากิโล แต่ใช้เวลาไม่นานนัก 15นาทีเห็นจะได้) กลับมาถึงที่พักพวกเราก็กลับมานั่ง เอกเขนก ที่ศาลาหน้าสระว่ายน้ำในรีสอร์ท ไฟจากหลอดไฟสีส้มหลอดเล็กๆ ที่ทางรีสอร์ทติดไว้แถวสระว่ายน้ำ และหน้าตึกที่พัก สวยเชียวค่ะ ยิ่งเมื่อนำในสระต้องแสงไฟ ยิ่งสวย

ที่ศาลามีเครื่องเสียงเล็กๆ ด้วยดิฉันเลยเอาแผ่นซีดี แจ็สมาเปิด โห!!โรแมนติคชะมัด จากนั่งเลยนอนฟังซะเลย

นี่แหละค่ะ ที่ชอบที่สุด สำหรับการที่รีสอร์ทแห่งนี้จัดพื้นที่แบบนี้ไว้ให้ผู้ที่เข้ามาเยือนได้สัมผัส เราจะรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว ที่โรงแรมใหญ่ๆไม่มีให้ หลับตานึกถึงแล้วยังรู้สึกถึงความสุขที่เพิ่งไปสัมผัสมา

ลองไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้กันบ้างสิคะ

( ภาพ : Concentration โดย Nancy Cole )

5 Comments:

At 10:02 PM, Anonymous Anonymous said...

หวัดดีครับหายไปนานเลยที่แท้ก็ไปเที่ยวนี่เอง...

อ่านของคุณเมย์วันนี้แล้วคิดถึงบ้านเลยนะเนี่ย ชะอำนี่ผมมาอยู่บ่อยมาก (มีบ้านที่นี่อีกที่นึง) มาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ถนนเลียบทะเลยังเป็นลูกรังอยู่เลย จนก่อนมานี่อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปเยอะมากๆ เฮ่อ คิดถึงบ้านจัง แนะนำไปไหว้พระที่วัดเนรัญชราครับ อยู่ทางไปสะพานหิน เป็นวัดริมทะเลเลย ใกล้ๆ กันจะมีร้านซีฟู้ดให้เลือกหลายๆ ร้านเยอะมาก แต่ไม่รู้จริงๆ ว่าร้านไหนอร่อยครับ เพราะส่วนมากกลับไปก็ซื้อของทะเลสดๆ จากเรือมาทำกินที่บ้านมากกว่า 555

ได้ข่าวตอนนี้ทะเลช่วงชะอำ หัวหินเรื่อยไปถึงปราณบุรีกำลังบูมอีกรอบ

ยังไงก็หน้าฝนเล่นน้ำทะเลก็ระวังหน่อยนะครับ ฝนตกแมงกระพรุนจะเยอะ เดี๋ยวโดนไปจะหมดสนุกนะครับ

At 11:48 PM, Anonymous Anonymous said...

;-) แง แง !!! อยากไปเที่ยว ... แล้วฟังเพลงแจ๊สอัลบั้มไหนล่ะจ๊ะ จะได้ไปเปิดฟังเคล้าท่องเที่ยวในเน็ต เผื่อจะได้อารมณ์ตามไปบ้าง..:-) ทำงานให้สนุกนะจ๊ะ อย่าแอบหลับล่ะ

At 9:59 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ lonelyheart คะ เห็นด้วย สำหรับเรื่องที่ว่า ทะเลตั้งแต่ชะอำ จนถึงปราณบุรีน่ะ บูม ก็เพราะ ว่าน่าเที่ยวจริงๆน่ะสิคะ แต่เมย์ว่า หัวหินน่ะ หาดสวยสุดเพราะ ทรายขาวละเอียด ส่วนชะอำหาดไม่ค่อยสวยมากนัก คนค่อนข้างพลุกพล่าน (ส่วนใหญ่คิดว่าเป็นพ่อค้า แม่ค้านะคะ )..ปราณบุรีน่ะ แมงกระพรุนเยอะจริงๆ ตอนที่ไปครั้งที่แล้ว ว่ายน้ำอยู่เต็มเลยค่ะ(แมงกระพรุนนะคะ ไม่ใช่คน อิอิ) ไม่กล้าเล่นน้ำเลย

At 10:00 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone...อัลบั้มเพลงแจ๊สที่ว่า ชื่อ "Dinner Jazz" ค่ะ ..เพราะมากๆ โดยเฉพาะ เพลง "Water Lily" ของศิลปิน ญี่ปุ่น เมย์จำไม่ได้แล้วค่ะว่าชื่ออะไรต้องไปดูที่ปก // ว่าแล้วก็อยากไปสัมผัสบรรยากาศแบบที่เล่าอีกค่ะ

At 6:43 PM, Anonymous Anonymous said...

น่าสนใจนะคะ...อยากไปเที่ยวแล้วสิ เพียงหลับตาสายลมพัดผ่านไป ผ่านไป ปล่อยให้ใจหลับไหลไปกับเสียงเพลง ความสุขไหนจะเทียบเท่านี้..