Wednesday, April 04, 2007

..ผ่านไปเป็นปี..


ไม่น่าเชื่อว่าเข้าๆออกๆบ้านหลังนี้มาเป็นปีแล้ว ..


เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหกจริงๆ บ้านหลังนี้ดูสวยงาม วันที่ย้ายมาที่นี่วันแรก เป็นวันที่ตื่นเต้นกับการแต่งบ้านมาก สีเขียวเป็นสีที่ฉันเลือกเอง เป็นสีที่ดูสบายตา จับแมลงปอมาบินเล่นโฉบไปโฉบมา เอาเพลงมาเปิด เปลี่ยนเพลงนั้นเป็นเพลงนี้ kitaro ก็เคยนำมาบรรเลงที่นี่ แต่ไปๆมาๆ สุดท้ายลงเอยกับเพลง The whiter shade of pale จนได้


บ้านหลังนี้เหมือนที่สำหรับพักร้อน บ้านตากอากาศ ไม่ได้เข้ามาทุกวัน แต่แวะมาเรื่อยๆ บ้านหลังนี้มีความทรงจำอยู่ แน่นอน เป็นความทรงจำสืบเนื่องมาจากบ้านหลังโน้น


ฉันกำลังนึกอยู่ว่ารู้จักที่นี่ได้อย่างไร รู้จักที่โน่นได้อย่างไร ที่นี่ฉันรู้จักผ่านบ้านของคุณน้ำอบ น่าสนใจดีสำหรับหมู่บ้านนี้ ฉันเลยตกลงมาปลูกบ้านอีกหลังซะเลย หมู่บ้านนี้เป็นหมู่บ้านจัดสรร มีแบบให้เลือกหลากหลาย ฉันรักธรรมชาติเป็นชีวิตจิตใจ ฉัจึงเลือกแบบนี้
ฉันพอใจทำให้บ้านของฉันหลังนี้อยู่แบบเงียบๆ เพื่อนบ้านที่นี่ไม่ค่อยไปมาหากันเท่าไรนัก อาจเป็นเพราะ สาเหตุที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ ผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ นั่นไม่ใช่ปัญหาสำคัญสำหรับฉันเท่าไรนัก วันไหนฉันอยากได้ความสงบ ฉันก็จะมาที่นี่ อาจจะมาปัดกวาดเช็ดถู ไม่ปล่อยให้รกร้าง นอกจากนั้นฉันก็ตกแต่งประดับประดา ให้บ้านน่าอยู่ ไม่มีเหตุผลมากมายนัก นอกจาก ...

ฉันรักบ้านหลังนี้เช่นกันค่ะ
หมายเหตุ : รูปภาพน่ารักๆ จากบ้านคุณอ้อม ณ MBlog ค่ะ

4 Comments:

At 8:03 AM, Anonymous Anonymous said...

ยินดีคร๊าบ ครบปีแล้วเหรอเนี่ย เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ เนอะ
บ้านน่าอยู่ สงบเหมือนอยู่บ้านในสวนเนอะคุณเมย์เนอะ
ชอบบ้านคุณเมย์เช่นกัน ถึงไม่ได้แวะมาบ่อยๆ แต่ก็คิดถึงเสมอนะ :)

 
At 2:51 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีค่ะ คุณชายนิรนาม (ใครเอ่ย?) เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก... แต่ก็เป็นความจริง...บ้านหลังนี้นสีเขียว บ้านหลังนู้นสีฟ้า คนละอารมณ์กันค่ะ มาบ้านหลังนี้เหมือนเข้ามาชมสวน ไปบ้านหลังโน้นเหมือนไปเที่ยวชายทะเล ....วันนี้แวะมาสวน ...เย็นขึ้นบ้างมั้ยคะ :) // ขอบคุณมากๆ ที่แวะมานะคะ :)

 
At 10:12 AM, Anonymous Anonymous said...

นั้นน่ะสินะคุณเมย์ คนเราก็มีหลากหลายอารมณ์ ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและความรู้สึกในช่วงนั้นเนอะ ส่วนตัวชอบป่าเขาก็มักจะชื่นชมสีเขียวๆ ไปด้วย แต่ถ้านับเรื่องสีก็คงให้สีฟ้าเป็นพระเอก...ก็ชอบทั้ง 2 บ้านของคุณเมย์นะ เพราะว่าเจ้าของคือคุณ :)...// ไม่ได้ลงชื่อไว้คราวก่อนเพราะว่า comment ผ่าน Blogger ไม่ได้จ๊ะ ...someone

 
At 1:11 PM, Blogger hospitalgirl said...

ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวหรือสีฟ้า มองแล้วสบายตาทั้งสองสีแหละนะคุณ someone :) // ขอบคุณที่แวะเวียนเข้ามาเยี่ยมนะคะ :)

 

Post a Comment

<< Home