Tuesday, April 10, 2007

..บ่นอีกแล้ว..


เปลี่ยนลักษณะงานเป็นนั่งโต๊ะแล้วแล้วท่าทางสุขภาพจะแย่ลง..


อย่างแรกที่เห็นคือ ปวดเมื่อยตัวบ่อยขึ้น นั่งอยู่กับที่นานๆ ปวดสะโพกชะมัด ต้องหาโอกาสเดินเสียมั่ง เมื่อก่อนใช้เวลาไปกับการเดินเยอะ เพราะงานที่ทำมันต้องเดิน ไม่ค่อยได้นั่ง สิ่งที่ได้ก็คือไม่มีพุง ขาไม่โต ใครหนอบอกว่าเดินเยอะแล้วขาใหญ่ ตอนที่ฉันเดินเยอะขาฉันก็ไม่ใหญ่นะ..ที่ปวดสะโพก เพราะน้ำหนักมันลงไปที่นี่เยอะแน่ๆ นั่งนานๆ ก็ปวดเป็นธรรมดา


ตอนนี้ทั้งพุง ทั้งต้นขา ไขมันแต่ละโมเลกุลยินยอมพร้อมใจกันมากองอยู่ตรงนี้กันหมด ว่าจะๆ ออกกำลังกายแล้ว ก็ไม่ได้ออกซะที นี่แหละน๊า ถ้าไม่ได้เริ่ม ก็ไม่มีวันได้ทำหรอก พออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญมันก็ทำงานน้อยลงเรื่อยๆ กินอะไรเข้าไปนิดๆหน่อย ก็อึดอัดแล้ว วันก่อนอาหารเย็นคือผลไม้ อีกวันก็แค่สุกี้แห้ง กินวันละสองมื้อแต่ก็อ้วนเอาๆ ...น้ำหนักอีกโลสองโล ก็จะห้าสิบแล้ว (โอ้ว!! ไม่น่าเชื่อ ..เห็นตัวเล็กๆ อย่างนี้)


เลิกงานแล้วกินข้าวเย็น อีกแป๊บก็มืดแล้ว ดูทีวี นั่งๆนอนๆ ไม่อ้วนก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ...นี่เริ่ม sit up แล้ว หลังจากที่ร้างลาไปตั้งนาน วันก่อนบ้าเรื่องฮวงจุ้ย ชวนพี่ที่ทำงาน ย้ายโต๊ะทำงานกัน..เสียเวลาไปตั้งครึ่งวัน วันรุ่งขึ้นปวดเมื่อยตัวไปหมด ...เหมือนคนแก่จริงๆ


ฉันว่าคนสมัยนี้ หน้าเด็ก (เพราะมัวแต่ไปบำรุงผิวหน้า) แต่สุขภาพจริงๆน่ะ ย่ำแย่ แข็งแรงสู้คนสมัยก่อนไม่ได้ คนสมัยก่อน หน้าเด็ก หน้าแก่ เป็นไปตามวัย แต่เขาบำรุงสุขภาพจากข้างในกันมากกว่า


นี่นั่งมาสองสามชั่วโมงแล้ว ลุกเดินมั่งดีกว่า เดี๋ยวจะไปกันใหญ่


อ้าว!! กรรม ...ว่าจะไม่บ่นแล้วเชียว บ่นอีกแล้ว



( ภาพ : Geraniums โดย Lorna Patrick )

2 Comments:

At 5:51 PM, Anonymous Anonymous said...

ไป๊ ไปออกกำลังกายกัน นั่งโต๊ะมาทั้งวันเหมือนกัน :)
"ลุกเดินมั่งดีกว่า เดี๋ยวจะไปก้นใหญ่" เอ้ย ตกใจ พิมพ์ผิดไปนิดเดียว กันใหญ่ กลายเป็น ก้นใหญ่ 555 (วันนี้บ่นแบบขำขำเนอะ)

 
At 8:55 AM, Blogger hospitalgirl said...

เอิ้กๆๆๆ คุณ someone ..ขำๆๆๆ เพราะมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ :)

 

Post a Comment

<< Home