Friday, April 06, 2007

..เวรกรรม..


เมื่อสักครู่นี้ได้รับเมล์ลูกโซ่จากเพื่อนคนหนึ่ง..


ฉันอ่านตัวหนังสือในเมล์ไม่ออกหรอก อาจจะเป็นเพราะ font ในเมล์ไม่รองรับ ฉันคลิกดูไปเรื่อยๆ เพราะมีรูปด้วย ในนั้นเป็นรูปผู้หญิงที่ผิวหนังของเธอน่ากลัวมาก ตะปุ่มตะป่ำตามหน้าตา และทั้งตัว ผิวหน้าบางที่เป็นรูเข้าไปลึกด้วยซ้ำ วูบแรกที่เห็น ฉันถามตัวเองว่า "เธอจะเจ็บรึเปล่านี่?" เธอจะฉันอยากให้มนุษย์โลกคนอื่น เห็นใจคนที่มีสภาพแบบนี้บ้าง ฉันอยากให้รู้จักพอกันบ้าง ฉันเห็นแล้วเกิดความรู้สึกสงสาร ถ้าฉันเป็นเธอ ฉันคงไม่สามารถดำรงชีวิตต่อไปได้ ฉันไม่รู้ว่าเธอไปโดนอะไรมา หรือมีใครทำอะไรให้เธอ เธอคงรู้สึกทรมานมากคงทั้งร่างกายแล้วก็จิตใจแน่ๆ

คนที่ไม่รู้จักพอ ฉันว่าถ้ามาเห็นสภาพของเธอคงนี้ เขาคงสะอึกแล้วไม่อยากได้อะไรต่อไปแน่ๆ ชีวิตของเราดีกว่าเธอคนนี้มากมาย โชคดีมากแล้วที่เกิดมาเป็นคนที่สมบูรณ์ โชคดีมากแล้วที่ไม่อยู่ในสภาพพิกลพิการพิการ


เฮ้อ!! ฉันสงสารเธอจริงๆเลย
( ภาพ : Whisper Heart โดย Pino )

6 Comments:

At 10:26 AM, Anonymous Anonymous said...

ช่วงนี้คุณเมย์เข้ามาที่นี่บ่อยเนอะ ดีจัง!! :)//
ตั้งแต่จำความได้ พ่อมักจะสอนเสมอว่าเราเกิดมาแม้ว่าจะไม่ได้รวย แต่เราก็มีร่างกายครบ มีสมองที่จะเรียนหนังสือ เพื่อจะได้นำความรู้ไปช่วยคนอื่นเขา ก็นับว่าเป็นพรที่วิเศษสำหรับการเกิดมาแล้ว ตอนนี้เมื่อท้อแท้กับเรื่องใดๆ ก็มักจะไปเยี่ยมเด็กพิการตาบอดซ้ำซ้อนใกล้ๆ บ้าน ไปช่วยเด็กๆ แล้วจะรู้สึกว่าเราก็ยังมีประโยชน์อยู่บ้าง... someone

 
At 1:07 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีคุณ someone ...ที่แท้บุคคลปริศนาก็คือคุณ someone นี่เอง ..ขอบคุณที่มาเฉลยนะจ๊ะ// วันศุกร์ เมย์ตั้งใจไปงานสัปดาห์หนังสือ แต่ก็ไม่ได้เข้าไปใน Hall เพราะ วนจอดรถแล้วไม่มีที่จอด ..ทั้งๆที่ไปก่อน 11 โมงซะอีก นึกโมโหอยู่เชียว (สักวันจะไปโวยในบ้านโน้น) ..หลังจากขับรถผลาญน้ำมันแล้ว ว่าจะไปอ่านหนังสือให้เด็กตาบอดฟัง (อัดเทป) ก็นึกได้ว่าเป็นวันหยุด กลัวว่าจะเสียเที่ยวอีกงานก็เลยไม่ได้ไป เสียดายเหมือนกัน วันหลังว่าจะหาโอกาสไปให้ได้เลย..น่าชื่นชมนะที่คุณ someone ไปช่วยเด็กๆ ได้บ่อยๆ //บุญรักษานะคะ :)

 
At 8:51 AM, Blogger someone said...

ขอบคุณคร๊าบ...น่าสนใจเนอะอ่านหนังสือให้เด็กฟัง เราอัดเทปแล้วส่งไป โดยไม่ต้องเดินทางไปอ่านได้มั้ยคุณเมย์ :)

 
At 10:02 AM, Blogger hospitalgirl said...

เป็นความคิดที่ดีมากๆ (เอ๋!! ทำไรช่างฉลาดน้อยอย่งงี้นะ )

 
At 5:39 PM, Anonymous Anonymous said...

โวยเรื่องอะไรเหรอคุณเมย์ ไม่มีที่จอดรถ? ... อิอิ ก็มุดดินไปดิคุณเมย์ มีเพื่อนไปด้วยกันเยอะดี ไม่หงุดหงิดเรื่องที่จอดรถ ดูคนไปเพลินๆ 15 นาทีก็ถึงแล้ว ..ไปงานสัปดาห์หนังสือเป็นประจำทุกปีเลยจ๊ะ ปีนี้ได้มาไม่กี่เล่มเอง รู้สึกว่ามีหนังสือที่ชอบน้อยลง :)

 
At 9:01 AM, Blogger hospitalgirl said...

งั้นก็ดีแล้วที่ไม่ไป อิอิ ....หาอ่านตามร้านหนังสือทั่วไปก็ได้ ออกจะเยอะแยะ..น้อ :) ...นักเขียนที่นิยมชมชอบมีไม่กี่คนน่ะค่ะ ปราบดา หยุ่น เป็นหลัก อิอิ (ขอลายเซนต์มาแล้ว เมื่องานครั้งที่แล้ว...เอาหนังสือของวินทร์ไปให้เซนต์ซะด้วย ..ใครทำงี้ได้มั่ง 55555 ...ปีนี้เค้ายังไม่ออกหนังสือใหม่ (หมายถึงปราบดานะคะ ) ไม่ไปครั้งนี้คงไม่เป็นไร :)

 

Post a Comment

<< Home