Thursday, April 12, 2007

..ก่อนสงกรานต์..


วันนี้ที่ห้องทำงานเงียบดีจริง..

ปกติในห้องที่ฉันนั่งอยู่จะมีคนนั่งกันอีก 3 คน วันนี้ ฉันนั่งอยู่เพียงลำพัง ก็เงียบดี มีคนเวียนเข้ามาทัก (ห้องที่ฉันนั่งทำงาน จะมีประตูเชื่อมกับอีกห้องหนึ่งที่อยู่ถัดไป ) บางคนถามว่า เหงาไหม อยู่คนเดียวหรือ? ฉันก็ยิ้มๆไป เพราะ ฉันชอบความเงียบ สิ่งนี้ทำให้เรามีสมาธิ

หลายคนพักร้อนไปเที่ยวสงกรานต์ คมช. มนโยบายให้เพิ่มวันหยุดอีก 1 วันรวมเป็น 5 วัน อยากให้ประชาชนได้อยู่กับครอบครัวของตัวเองมากขึ้น องค์กรของฉันไม่ได้ให้วันหยุดเพิ่มตามนโยบายของ คมช.หรอก (มีหนังสือพิมพ์บางฉบับบอกว่า มีความผิดนะ ..นี่ว่าจะไปฟ้อง คมช.นะเนี่ย ฮ่า..ฮ่า) 4 วันที่หยุดก็ไม่ได้วางแผนไว้ว่าจะไปไหน แม่บอกว่าไม่ต้องกลับมาช่วงเทศกาลหรอก เป็นห่วงช่วงเดินทาง เห็นข่าวอุบัติเหตุเยอะเหลือเกิน เลยไม่กล้าเดินทางเหมือนกัน

ล่าสุดกลับไปหาแม่เมื่อเดือนที่ผ่านมา เดียวเดือนหน้าแม่กับพ่อก็มาแล้ว รออีกเดี๋ยวเดียว ..เห็นว่าจะเที่ยวสมุทรสงครามกัน แม่อยากเที่ยว พ่อก็ถือโอกาสมาชุมนุมรุ่นกับเพื่อนๆ เสียเลย

ปีก่อนขับรถกลับเองช่วงสงกรานต์ ขาไปไม่ลำบากเท่าไรนัก แต่ขามานี่สิ ฉันยิ่งเป็นคนขี้หงุดหงิด ใจร้อนอยู่ด้วย จำได้ว่ารถตอดมากๆ อากาศก็ร้อน พอมาถึงช่วงนครสวรรค์หรือชัยนาทนี่แหละ ติดมากๆ เลียวเข้าปั้มไปสงบสติอารมณ์เสียเลย ไม่งั้นเดี๋ยวกลัวว่าจับไปชนชาวบ้านเขา โมโหทีไร สติแตกทุกที.. ดีที่มีคนใกล้ตัวคอยปราม

เวลาผ่านไปครึ่งวัน เหลืออีกครึ่งวัน เดี๋ยวก็ได้พักแล้ว

ท่าทางจะไม่ได้พักเต็มที่เพราะต้องขนหนังสือกลับไปนั่งเขียนงานวิจัยที่ยังค้างอยู่

จะทวงสัญญากับบางคนด้วย (ยื่นหมูยื่นแมว อิอิ )



( ภาพ : Tulip-Shores-Cycles โดย Sides Henry )

8 Comments:

At 1:57 PM, Blogger someone said...

สุขสันวันดีปีใหม่ ท้องฟ้าแจ่มใส พาใจสุขสันต์...สรีปี๋ใหม่เจ้า :) สงกรานต์ก็ต้องออกไปทำตัวเปียกบ้างสิคุณเมย์ อย่าลืมอ้อนให้คนใกล้ตัวพาไปพักผ่อนบ้างนะ เดี๋ยวแบตฯ ที่ชาร์ตไว้จะหมดซะก่อนนะ ...ว่าแต่เขา เราก็ขนหนังสือกลับบ้านเพียบเหมือนกัน อิอิ :) ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคร๊าบบบ !!! ^______^

 
At 2:35 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone ...ไม่เปียกมาหลายปีแล้วค่ะคุณ someone เลี่ยงได้เป็นเลี่ยง เนื่องจากเป็นโรคกลัวน้ำ (ดุนะจะบอกให้ ...แง่งๆๆๆๆ ) ...ไม่มีคนพาไปฉีดยา เพราะฉะนั้น ห่างๆจากน้ำไว้ดีที่สุด อิอิ // เมื่อกี้ถูกน้ำที่บ้านนูนสาด ใครก็ไม่รู้ พเนจรมา ..เผอิ้ญ เราเป็นโรคกลัวน้ำซะด้วย ..แง่งๆๆๆ ใส่เลยน่ะคุณ ขำๆ // สุขสดชื่นทุกโมงยามนะคะ อวยพรอีกที :)

 
At 3:07 PM, Blogger someone said...

เฮ้อ เอ้อ!! มีแต่คนแก่เท่านั้นนะจ๊ะ ที่เขาไม่บังอาจสาดน้ำใส่ เรายังไม่แก่ก็ต้องโดนน้ำบ้างสิ เมื่อกี้ก็โดนแซว ว่าปีนี้อยู่บ้านได้ไงเนี่ย มีแต่คนแปลกใจ อิอิ เกือบทุกปีต้องขึ้นเชียงใหม่ จนแม่คิดว่าไปมีอะไร อะไรอยู่ที่โน้นซะแล้ว :) // โธ่!คุณเมย์ ก็ฉีดเองเด้ ฉีดให้แต่คนอื่น อยู่โรงหมออยู่แล้ว :0 สมุทรสงครามก็น่าเที่ยวนะ อย่าลืมตลาดน้ำอัมพวานะ ตอนเย็นได้บรรยากาศดีทีเดียว

 
At 3:29 PM, Blogger hospitalgirl said...

แก่ก็แก้น้อยกว้คุณ someone ก็แล้วกัน :p ไม่รู้ว่าพ่อจะไปพักที่ไหน ไม่รู้ว่าต้องพักที่เดียวกับเพื่อนพ่อรึเปล่า ยังไม่รู้อะไรเลย รู้แต่ว่าจะต้องไปแค่นั้นแหละ 555 ตามประสา ลุกที่ดี (ซะเมื่อไหร่) // ปีนี้ทำไมไม่เที่ยวล่ะ กลัวเรื่องชงเหรอคะ ? ปีจอไม่เห็นจะชงเลยง่ะ

 
At 3:41 PM, Blogger someone said...

555 อันนี้ไม่เถียงจ๊ะ ยอม :) ไม่เคยมีเรื่องกลัวอยู่แล้ว แต่คุณแม่ขอร้องงง ก็เลยงด มีงานต้องส่งและอื่นๆ อีกมากมาย อยู่บ้านบ้างก็ดีเหมือนกัน // ไม่รู้ว่าหิ่งห้อยจะมีเยอะมั้ยนะช่วงนั้น ถ้ามีโอกาสก็นั่งเรือดูหิ่งห้อยหลังจาก เที่ยวตลาดน้ำนะจ๊ะ มีเรือหางยาวพาไปดู สวน ร.2 ก็น่าสนใจนะ เที่ยว 2 วัน 1 คืนได้สบายๆ แถวๆนั้น

 
At 3:54 PM, Blogger hospitalgirl said...

อุทยาน ร.2 เคยไปแล้วล่ะ ตอนนั้นร้อนมากๆ คนก็เยอะด้วย มีสิ่งที่น่าสนใจเยอะนะคะ แต่อากาศร้อน ทำให้น่าสนใจน้อยลง แหะ แหะ // อยากดูหิ่งห้อยเหมือนกัน เพราะ ชีวิตนี้เคนเห็นเยอะสุดที่เกาะช้าง เที่ยวตอนหน้าฝน ที่คนเค้าไม่เที่ยวกันน่ะ (package ซื้อในงานท่องเที่ยว-ลดราคาสุดๆ) ฝนตกตอนนั่งเรือไม้น่ะ สุดๆไปเลย เปียกมะล่อกมะแล่ก ดีที่เรือไม่ล่มกลางทะเล ไม่งั้น มานั่งเขียนบล้อคแบบนี้ไม่ได้แล้ว // เรื่องเที่ยวช่วงเทศกาล เชื่อผู้ใหญ่ ก็ดีนะคะ ไม่ประมาทดีกว่า :)

 
At 4:01 PM, Blogger someone said...

คร๊าบบบบผม ความจริงก็ไม่ได้ออกไปเที่ยวแบบนักท่องเที่ยวที่เขาไปกันหรอกนะ ช่วยเพื่อนขับรถกลับบ้านซะมากกว่า แม่เพื่อนก็เลยเหมือนแม่เรา อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ก็ไปนั่ง-นอนให้แม่ทำกับข้าวให้กิน หากับแกล้มให้กิน ชอบคนกับอาหารเมืองเหนือจ๊ะ อีกอย่างอาจจะเป็นเพราะว่ามีงานและเวลาขึ้นไปได้บ่อยๆ จ๊ะ

 
At 4:10 PM, Blogger hospitalgirl said...

ถ้าชอบอาหารเหนือ แนะนำร้าน เฮือนลำพูน แถวฝั่งธนอ่ะ คุณ someone ..แถวที่ทำงานเมย์มีไส้อั่วขาย..เจ้านี้อร่อยสุดๆ ไส้อั่วเหนือแท้ๆ ซื้อกินทุกเช้า แต่ช่วงนี้แม่ค้าคงกลับภูมิลำเนา ...หายไปหลายวัน เลยอดกิน ...อร่อยจริงๆนะจะบอกให้ :)

 

Post a Comment

<< Home