Friday, July 28, 2006

..ไม่เอาอีกแล้ว..Novotel..


ใครเคยไปเดินสำรวจงานไทยเที่ยวไทยบ้าง ?

เกริ่นหัวเรื่อง แค่งานไทยเที่ยวไทยนะคะ อันที่จริงแล้ว ประเทศของเราจัดงานหลายงานมาก เกี่ยวกับการท่องเที่ยว ทั้งลดแหลกแจกแถม บ่อยครั้งด้วยในรอบหนึ่งปี ไม่ว่าจะจัดขึ้นโดยภาครัฐ และภาคเอกชน

หลายคนไม่ได้แค่ไปเดินสำรจแต่เพียงอย่างเดียว แต่สิ่งที่ได้ติดไม้ติดมือมาด้วยคือ พวกแพคเกจท่องเที่ยวต่างๆ ที่ล่อตาล่อใจ อดไม่ได้ เลยซื้อมาด้วย บางแพคเมีโอกาสได้ใช้บริการ แต่บางคนโชคไม่ค่อยดีนัก เสียเงินไปแล้ว แต่ไม่ได้ใช้บริการ เรียกได้ว่า เสียเงินเปล่าว่างั้นเถอะ

เอาล่ะ เกริ่นมาตั้งนานแล้ว ขอเข้าเรื่องเลยก็แล้วกันนะคะ เมื่อต้นปี ดิฉันไปซื้อแพคเกจของโรงแรมชื่อดังมาจากงานไทยเที่ยวไทยที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดขึ้นที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้มาสองแพคเกจค่ะ เป็นของเขาค้อวัลเล่ย์ หนึ่งแพคเกจ แล้วก็ของโรงแรมโนโวเทลริมเพ ที่ระยองอีกหนึ่งแพคเกจ เดิมทีตั้งใจที่จะไปที่โนโวเทล ริมเพก่อน ในช่วงหน้าร้อน

ปกติแล้วตามระเบียบของ Voucher ที่ซื้อมา ต้องยืนยันการเข้าพักล่วงหน้าอย่างน้อย 14วัน ช่วงนั้นเป็นที่ทราบดีอยู่แล้วว่า เป็นฤดูกาลการท่องเที่ยว โรงแรมแถวนั้นถูกจองเต็มหมด จะจองช่วงนั้นวันไหนก็ไม่มีห้องพักว่างให้เข้าพัก โอเคค่ะ พวกเราเลยเปลี่ยนแผนกัน ตกลงไปที่เขาค้อวัลเล่ย์กันก่อนก็ได้ ใครที่เคยติดตามบล็อคนี้ คงเคยอ่านความประทับใจจากการไปเที่ยวเขาค้อของดิฉันมาแล้ว โชคดีของเราที่เขาค้อวัลเล่ย์ให้ความเป็นธรรมแก่ผู้บริโภค มีห้องพักไว้ให้พวกเราค่ะ

เรากลับมาดูแพคเกจของโนโวเทลกันต่อเถอะค่ะ แพคเกจที่เรามีอยู่ในมือ มีกำหนดถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2549 ช่วงหน้าฝนน่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซัน เราตัดสินใจโทรไปจองวันพักอีกครั้ง คำตอบคือ ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ในเดือนกรกฎาถึงต้นเดือนสิงหาคม ก็ยังไม่มีห้องให้เราจอง เต็มอีกแล้วครับท่าน ดิฉันเลยถามว่า โทรมาทีไรก็ไม่เคยมีห้อง ในเมื่อแพคเกจจะหมดกำหนดแล้ว จะทำยังไง ทางโรงแรมบอกว่า ปกติแล้วห้องของโรงแรมมีทั้งหมด 189 ห้อง ขณะนี้ปิดปรับปรุง เหลือห้องเพียง 85ห้อง ดังนั้นจึงยังไม่มีห้องพอให้พักได้


โอ! พระเจ้า การที่โรงแรมจะมาปรับปรุงห้องพัก ทำไมจำต้องมาปรับปรุง ช่วงที่ลูกค้าซื้อห้องไปแล้ว โรงแรมไม่เอาเปรียบลูกค้าไปหน่อยหรือ จ่ายเงินไปเต็มจำนวนแล้ว ถ้าไม่ไปพักตามที่กำหนดก็หมายความว่า เสียเงินเปล่า หรือทางโรงแรมจะบอกว่า ช่วยไม่ได้ ลูกค้าโชคร้ายเอง (หรือโง่เอง?!!?)

โนโวเทล ทำการตลาดแบบนี้ไม่เอาเปรียบลูกค้าเกินไปหน่อยหรือ ?

( ภาพ : Along The Beach โดย Paus Hans )

11 Comments:

At 1:09 AM, Blogger PaTTaMONE said...

อืม..เห็นด้วยกะพี่เมย์ค่ะ..
น่าจะมีความรับผิดชอบมากกว่านี้..

ช่วงนี้.หนูเองก็ท่องเที่ยวตลอด..
ไปกลับ..กรุงเทพ..ภูเก็ตเป็นว่าเล่น..

หนูไปร่วมแสดงความยินดีกะเพื่อน..บัณฑิต..
ไปมหิดลมา..ตอนต้นเดือน..เว้นวรรคที่ จุฬาเพราะป่วย..แล้วก็เพิ่งกลับมา..จากเกษตร..และศิลปากร..

ตอนนี้..เดินทางเป็นว่าเล่น..ที่ต้องไปแล้วกลับ..เพราะตอนนี้หนูมีอบรม..เสาร์อาทิตย์ที่ภูเก็ต..

เดี๋ยววันที่ 10 สิงหา..ก้ของธรรมศาสตร์อีก..
เลย..เข้ามาบอกข่าวค่ะ..ว่าหนูคงหายไปนาน..

อืม..ส่วนเรื่องรูมาตอย..หนูไปพบแพทย์ที่ศิริราชแล้วน่ะคะ..ผลออกวันที่ 8 สิงหา..

แล้วหนูจะมาแจ้งให้พี่พี่..ผู้น่ารัก..ทุกคนทราบนะคะ..

คิดถึงทุกคนค่ะ..

 
At 6:56 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีจ้ะ น้องปัทม์..เรื่องโรงแรม น่าโมโหจริงๆ..แต่ที่ทำได้ก็เท่าที่เห็นคือ ประจาน..5 5 5 ทำได้แค่นี้แหละค่ะ // ส่วนตัวน้องปัทม์เอง ก็รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ อากาศเปลี่ยนแปลง บ่อยๆ เชื้อโรคก็พัฒนาขึ้น..รักษาร่างกายเราให้ผจญกับมัน และป้องกัน มันได้ ดีกว่าเนาะ...เป็นห่วงนะคะ :)

 
At 9:21 AM, Anonymous Anonymous said...

ก็น่าโมโหเนอะ ..ชอบไปดูงานท่องเที่ยวแบบไทยเที่ยวไทยเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยชอบซื้อแบบแพคเกจทัวร์เลย ชอบเที่ยวแบบลุยไปดูเอาเองข้างหน้ามากกว่า เลยไม่เคยมีประสบการณ์แบบคุณเมย์ ขอบคุณที่บอกกล่าว..// ฝากถึงน้องปัทม์หน่อยนะจ๊ะ รักษาสุขภาพดีดีนะจ๊ะ เดี๋ยวนี้อะไหล่อาจจะหาไม่ยากแต่แพงจ๊ะ อิอิ ^_^

 
At 5:34 PM, Blogger hospitalgirl said...

ตาดีได้ ตาร้ายเสียอ่ะ เมย์ว่า...โชคดีที่ได้แพคเกจดีๆ มาอันหนึ่ง แล้ว แย่อันนึงอย่างที่เล่าค่ะคุณ someone ...ลุยเอง ยังไม่กล้า กลัวหาที่พักไม่ได้ เมย์ไม่แน่ใจว่า walk in กับ จองไป อันไหนได้ราคาถูกกว่ากัน..คุณ someone สบายดีนะคะ..ไม่เห็นหลายวันเลย

 
At 4:59 PM, Blogger someone said...

ก็คล้ายๆ กันนะคุณเมย์ตาดีได้ ตาร้ายเสีย แต่เป็นคนง่ายๆ สบายๆ ก็เลยไม่ค่อยเดือดร้อนมากนัก เจอดีก็สบายใจ เจอร้ายก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ เที่ยวบ่อยๆ ก็จะรู้ช่องทางเองหล่ะนะ แต่ที่เที่ยวๆ มาก็ไม่เคยเจอเรื่องหาที่พักไม่ได้นะ ส่วนเรื่องแพงหรือถูก ก็ดูตาม demand-supply และการวางแผน แต่ส่วนมากจะไปตามใจมากกว่าตัวเงิน ^__^ // ขอบคุณที่เป็นห่วงนะจ๊ะ (คิดเอาเองอีกแล้ว) ยังสบายดีอยู่จ๊ะ แต่ยุ่งทั้งงานทั้งส่วนตัว รวมทั้งเที่ยวด้วย มีเวลาจะเล่าให้อ่านนะจ๊ะ ... คิดถึงเหมือนกัน :-)

 
At 5:58 PM, Blogger hospitalgirl said...

งั้นต้องหาโอกาสเที่ยวบ่อยๆ (ตามกำลังปัจจัย ) ใช่ป่ะจ๊ะ คุณ someone 5 5 5

 
At 9:31 AM, Blogger someone said...

จริงจ๊ะ คุณน้องเมย์ เที่ยวไป ทำงานไป มีความสุขดี งานที่ทำมีโอกาสออกไปข้างนอกบ้างก็เลยทำไปอย่างสบายใจ // ขอให้งานราบรื่นดีนะจ๊ะ เรื่อยๆ เปื่อยๆ เนี่ยคืออะไร พอใจบ้างไม่พอใจบ้างเหรอ :-) น่าจะดีนะ ไม่ต้องรบกับคนเฝ้าไข้ และไม่ต้องเอาใจคนไข้แล้ว..เอ หรือว่าคิดถึงคนไข้หว่า.. เปลี่ยนวิถีชีวิตมาเป็นแบบคนอื่นๆ แล้ว วันหยุดทำอะไรบ้างล่ะเนี่ย ...?? :-)

 
At 4:31 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone.. วันหยุด เมย์ก็ใช้เวลาอยู่กับแฟนสิคะ ถามได้ เอิ้กๆๆๆ..ถามกลับบ้าง..แล้วคุณล่ะจ๊ะ

 
At 8:31 AM, Blogger someone said...

คุณเมย์จ๋า...แหม น่าอิจฉาจังเลย ดูแลกันดี ดี นะ คนเขามีความสุขเราก็สุขด้วย ..อิอิ แต่ถ้าเมื่อไหร่ว่างก็บอกกันนะ 555 เรารอได้ ...ส่วนเราเดี๋ยวเล่าให้อ่านนะ

 
At 8:33 AM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone...5 5 5 อ่านคอมเมนท์แล้วขำค่ะ ..ไม่รู้จะตอบยังไง ยิ้มๆแล้วกันนะคะ :)

 
At 3:04 PM, Anonymous Anonymous said...

ท่านยิ้มตอบ เราก็ชอบจะยิ้มคืน ...อิอิ ^_____^

 

Post a Comment

<< Home