Tuesday, April 17, 2007

..เริ่มต้นวันทำงาน..



เมื่อเช้าไม่อยากตื่นขึ้นมาทำงานเลย ..

หลังจากหยุดไป 4 วัน เกิดอาการติดลม อยากนอนต่อ วันหยุดนี่ไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหนไกลเลย ฉันเป็นโรคกลัวผู้กลัวคน กลัวที่ๆมีคนเยอะๆ เห็นข่าวคนตายที่น้ำตกสายรุ้งในจังหวัดตรัง ก็ใจคอไม่ค่อยดีแล้ว แย่จังมีแต่คนตายหมู่

3-4 วันที่ผ่านมา กรุงเทพฯ เหมือนเมืองสวรรค์เลย เงียบสงบ ใช้เวลาเดินทางไปไหนมาไหนไม่นานนัก วันอาทิตย์ ฉันใช้เวลาเดินทางไปโบสถ์ไม่ถึง 15 นาที ไม่น่าเชื่อ !! ช่วงวันหยุดปีใหม่ ยังไม่ได้ถึงขนาดนี้เลยนะ

มีเรื่องน่าดีใจอีกหนึ่งเรื่อง (ถึงแม้ว่าไม่ได้ดังใจคิด 100% ก็เถอะ) นั่นคือทำการปรับปรุง แก้ไขบทนำ ของงานวิจัยที่ทำอยู่ วันนี้ส่งให้ผู้บังคับบัญชาดูแล้ว ไม่รู้ว่าจะผ่านรึเปล่านะ ต้องคอยลุ้น แก้ไขบ่อยๆ ก็เริ่มเหนื่อยแล้วนะ ยิ่งไม่ใช่นักวิจัยมืออาชีพอยู่ด้วย

เห็นรถไม่ติด สองวันก่อนเลยไปดูเรื่อง ‘เมล์นรก หมวยยกล้อ’ ก่อนที่จะตัดสินใจไปดูเรื่องนี้ ก็เนื่องมาจากความตลก ครื้นเครงของหนัง …ตลกจริงๆ และหนังยังสามารถสะท้อนพฤติกรรมเห็นแก่ตัวของคนในยุคปัจจุบันได้ดีทีเดียว ตัวแสดงในเรื่อง เล่นได้สมบทบาททุกคน ทั้งป๋าเทพ ที่เหมือนคนขับรถเมล์จริงๆ โน้ต-อุดม ก็ช่างเหมือนกระเป๋ารถเมล์ เนาวรัตน์ ก็แสดงได้สมบทบาทของแม่ค้า รวมทั้งคนอื่นๆ ในเรื่องด้วย

ถึงแม้หนังเรื่องนี้จะมีบางฉากบางตอนที่ไม่สมจริง สมจังเท่าไรนัก เช่น ปืนที่ถูกโยนออกทางหน้าต่าง หรือตำรวจที่ขี่มอเตอร์ไซด์ไล่รถเมล์ ก็ตาม แต่ก็ใช้ได้ สำหรับผูสร้างและผู้กำกับ รวมถึงเหล่านักแสดงที่กล่าวถึงข้างต้น

หนึ่ง- หนังให้ข้อคิดกับเราพอสมควร
สอง- ดูหนัง ดูละคร ควรย้อนกลับมาดูตัวเองด้วย

จบ



( ภาพ : Eternal Perspective โดย Carrie Graber )

4 Comments:

At 12:15 AM, Anonymous Anonymous said...

สวัสดีครับ คุนเมย์
อาการร้อนเหลือเกิน เพราะมนุษย์เรานี่แหล่ะตัวดี(สัตว์-ต้นไม้ ไม่เกี่ยวกับภาวะโลกร้อนหรอกครับ)
อย่างไอ้การที่เราใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างไม่ทิ้งช่วงเวลาหยุดบ้างก็เป็นเหตุตัวแปรที่ใกล้ตัวที่สุด(แน่ล่ะ ไอ้พวกเปิดเมล Linkเกือบ24 ช.ม บ้าดี! สนุกไม่สนค่าไฟแต่เสือกไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันเกี่ยวโยงกับพลังงานอันล้างผลาญโลกเรา)ไม่ต้องไปนับรวมกับพวกโรงงานอุตสหกรรมยักษ์นั่นหรอกครับ ไอ้อย่างนั้นมีให้ด่าเพียบ แต่มันมีกลวิธีทำให้เสียงด่าว่าของเราเงียบสนิทเหมือนไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น มันเก่งนะครับ
ว่าแต่..ตอนนี้ผมจะคุยอะไรกับคุณเมย์ดีล่ะ?
เรื่องหนัง ใช่,ผมก็ไม่ได้ดูนานแล้ว..ก็อยากไปดูนะแต่มันยังไม่มีวี่แวว เวลา และเงิน ช่วงนี้ผมเตรียมเริ่มงานชิ้นใหม่ ยังไม่เห็นทางนัก(อันที่จริงมันยากจะทำให้ลุล่วงตลอดรอดฝั่งจริงๆ)แต่งานเฉพาะหน้าจริงๆ คือรับจ้างคนอื่นทำไปก่อน เก็บเงิน..ผมเบื่อหน่ายเต็มทีเรื่องเก็บเงิน..เวลาชีวิต(พริ้งพราว)คนเรามันหมดไปเพราะแบบนี้แหล่ะครับ แต่ผมก็ยังไม่เห็น่ทางออกอื่น สมองผมไม่ค่อยสดชื่นนักช่วงนี้ ขอโทษที่คุยเรื่องเครียดๆ ซะงั้น จริงๆ แล้ว ผมอยากให้อีก 1-2 ปี ข้างหน้านี้น้ำแข็งขั้วโลกละลายทะลักท่วมโลก ..คุณเมย์มีเวลาว่าง หรือมีเงินเก็บก็แบ่งๆ มาใช้ต่อเรือสักลำสำหรับตนและครอบครัวนะครับ เผื่อๆ ไว้
*ดูและรักษาสุขภาพด้วยนะครับ
อุเทน

 
At 9:01 AM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีค่ะคุณอุเทน และขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมที่บ้านหลังนี้แน่ะค่ะ :) ขำค่ะ ...ที่บอกว่า อยากให้น้ำท่วมโลก เมย์คงตายก่อนเพื่อน เพราะว่ายน้ำไม่เป็น ...จริงๆ บางครั้งก็คิดเหมือนคุณนะ เบื่อปัญหาบนโลกใบนี้ ที่พบเจออยู่ทุกวี่ทุกวันค่ะ ทั้งปัญหาที่ไม่ใช่ของตัวเราเอง ..แค่เห็นเรื่องวุ่นวายในข่าว เมย์ก็รำคาญเต็มทนแล้วล่ะค่ะ :)

 
At 4:38 PM, Blogger someone said...

อยากดูมั้งอ่ะ ...ไม่ได้โดนสาดน้ำเลยคุณเมย์ปีนี้ แต่ได้รับพรจากผู้ใหญ่เพียบ น่าจะเป็นดีนะปีนี้ :)

 
At 4:40 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ someone ...ปลงซะเถอะ ...แก่แล้ว ไม่มีใครกล้าสาด อิอิ ....พรที่ได้จากผู้ใหญ่ ..เป็นสิ่งที่ดีมากๆเลยนะคะ ...ยินดีด้วย :)

 

Post a Comment

<< Home