Monday, April 30, 2007

..ฟุ้งซ่าน..


เมื่อคืนฝนตกตั้งแต่ตีสาม ...


บางคนบอกว่าฝนตกทำให้หลับสนิทขึ้น เผลอๆมาทำงานสายอีกต่างหาก ..ตรงกันข้าม ฝนตก ทำให้ฉันตื่นมากลางดึก ตกใจเสียงฟ้าร้อง ฉันไม่ชอบเลยที่ต้องตื่นมากลางดึกแบบนี้ ฉันชอบการนอนหลับอย่างสนิท ระหว่างที่นอนหลับต้องไม่มีการฝันเรื่อยเปื่อยด้วยนะ มีคนบอกว่า การนั่งสมาธิ ช่วยไม่ให้คิดเรื่อยเปื่อย ช่วยไม่ให้ฟุ้งซ่าน ช่วยเรียกสติกลับคืนมา


ฉันฝึกการทำสมาธิ มาเป็นเวลาร่วมหนึ่งเดือนแล้ว เฉลี่ยแล้วนั่งได้วันละ 15 นาที (ก็ยังดี) ฉันเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสมาธิ ดังนั้น การฝึกสมาธิจึงเป็นเรื่องลำบากอยู่พอสมควร ช่วงแรกอาจจะอยู่ไม่นิ่ง ด้วยความเป็นคนที่ยุกยิกเป็นอาจิณ (ฉันนี่เหมือนลิงจริงๆ !!) พอใช้เวลาระยะหนึ่ง ฉันนั่งนิ่งได้มากขึ้น ไม่ปวดขา (พี่ที่ทำงานบอกว่า คนที่นั่งสมาธิแล้วปวดขา พระท่านบอกว่า คนที่กินกบบ่อยๆ เวรกรรมมันตามทัน ...เออ!! แปลกดีจัง )


ฝน...จะตกอีกแล้ว


บรรยากาศตอนฝนตก ทำให้ใจห่อเหี่ยว แปลกดี ...อากาศร้อน คนก็บ่น ..ฝนตก คนก็บ่นอีก'คน'ที่บ่นก็คือ ฉันนั่นเอง มีคนเคยบอกว่า 'เบื่อคนบ่น คนเบื่อ คนบ่น' ฉันเลิกบ่นไม่ได้หรอก ถ้าเลิกบ่นก็คือ เลิกเขียน แฮ่!!


ดูสิ ไปๆมาๆ วันนี้ ...ไดอารี จริงๆ
( ภาพ : Garden Breeze โดย Larson Thomas)

2 Comments:

At 7:53 AM, Blogger someone said...

อ้าวแล้วเมื่อคืนจะนอนหลับมั้ยเนี่ย ฝนตกทั้งคืนเลยนะ :)
ถ้าคุณเมย์เป็นสีขาวเราคงจะเป็นสีดำอ่ะดิ ก็หัวถึงหมอนนับไม่ถึง 5 ก็หลับแล้วอ่ะ แถมหลับปานตายอีกต่างหาก อิอิ ...มีเรื่องคิดมากรึเปล่าคุณเมย์ ??

 
At 8:13 AM, Blogger hospitalgirl said...

มีหรือไม่มีเรื่องให้คิด ก็ฝันทุกคืนนะคุณ someone ..เมย์เป็นคนตื่นง่าย จริงๆ ก็หลับไม่ยากนะ ...แป๊บนึงก็หลับ แต่มีปัญหาเรื่องของความฝันน่ะ :)

 

Post a Comment

<< Home