Wednesday, May 09, 2007

..ขอบพระคุณ..


เช้านี้แวะซื้อข้าวเหนียวไส้อั่วเจ้าประจำ

กินอะไรก็กินประจำจนแม่ค้าจำได้ กินซ้ำๆได้เป็นเดือน จริงๆมีคนบอกว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดีเท่าไร ฉันเป็นคนอย่างนี้ ยากที่จะแก้ ถ้าฉันเบื่อขึ้นมาจริงๆ ฉันก็จะเลิกการกินอาหารแบบนั้นไปเอง โดยไม่ต้องมีใครมาสั่ง

ฉันเป็นคนที่กินข้าวไม่ค่อยจะหมด พูดง่ายๆ ก็คือกินเหลือ คนโบราณเขาเรียกคนแบบนี้ว่า ‘กินทิ้งกินขว้าง’นั่นแหละ ทั้งๆที่ไม่ได้ตั้งใจ แต่กับมันก็หมดก่อนข้าวทุกทีสิน่า ตัวกินกับ แต่ไม่ได้กินกับแกล้มนะ

แม่เคยบอกว่า ถ้ากินข้าวไม่หมด ชาติหน้า เกิดมาจะไม่มีข้าวกิน เมื่อก่อนตอนเป็นเด็ก ก็ใส่ใจจำดีนะ แต่พอแก่ตัวลงทุกวัน ร่างกายรับเข้าไปไม่ไหวแล้ว ไม่ได้กลัวอ้วนแต่ ถ้าสวาปามเข้าไป สิ่งที่เข้าไปมันคงออกมาหมด ออกมาทางเดิมด้วย….แหวะ แค่นึกก็ได้กลิ่นแล้ว

เคยดูละครเรื่องหนึ่ง เวลาทานอาหารอิ่มแล้ว คุณยายก็ให้คุณหลานไหว้สำรับบนโต๊น เห็นแล้วรู้สึกดีจัง ว่าแล้วเวลาฉันทานข้าวไม่หมด ฉันก็ถือโอกาสยกมือไหว้ ข้าวอยู่ร่ำไป กลัวบาป (แต่ก็ยังทำ เหะ เหะ)

เช้านี้ ฉันกินข้าวเหนีวไส้อั่ว เจ้าประจำ แต่ฉันพยายาม กินข้าวในห่อให้หมด

แล้วฉันก็ทำได้ ….ขอบคุณอาหารมื้อนี้ที่พระเจ้าประทานให้ อาเมน
( ภาพ : Kitchen โดย Larsson )

2 Comments:

At 9:43 AM, Anonymous Anonymous said...

สุขสันต์วันเกิดนะจ๊ะคุณเมย์
มีความสุขมากมาย สมหวังกับทุกสิ่งที่คาดหวัง
มีกำลัง..แรงใจ ต่อสู่ฝ่าฟันต่อไป
มีความรักมากมายในทุกวัน

 
At 1:10 PM, Blogger hospitalgirl said...

ขอขอบพระคุณค่ะคุณ someone // เช่นกันนะคะ :)

 

Post a Comment

<< Home