Thursday, April 06, 2006

..ไว้ใจ..

ปวดท้องค่ะ

โรคกระเพาะกำเริบอีกแล้ว

อย่างที่เคยนำมาบอกเล่าเก้าสิบว่า โรคกระเพาะอักเสบ มีสาเหตุเกิดจากอะไร หลายคนคงทราบอยู่แล้ว และหลายคนก็คงเคยมีอาการของโรคกระเพาะอักเสบมาแล้ว และรู้ซึ้งถึงพิษสงของมันว่า มันทรมานแค่ไหน

สาเหตุหนึ่งของโรคกระเพาะก็คือ ความเครียดค่ะ สังคมปัจจุบันนี้ทำให้คนเรามีอาการเครียดมากขึ้น ทุกวี่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง เศรษฐกิจ สังคม หรือการเมืองที่ร้อนระอุ ดังเช่นปัจจุบัน แต่วันนี้ขอพักเรื่องการเมือง (สำหรับที่นี่) ไปก่อนนะคะ ยังไม่อยากให้บ้านนี้เกิดความร้อนระอุขึ้นมา ขอสักที่ที่มีบรรยากาศเย็นๆให้เข้ามาพักกายพักใจ ใครที่ผ่านเข้ามาจะได้มาแวะพักได้ ดีกว่ามั้ยคะ

ที่บอกว่า ปวดท้องก็เพราะเครียดนั่นแหละค่ะ คราวนี้เครียดอันเนื่องมาจากปัญหาใจนั่นเอง

คุณเคยนึกเบื่อหน่ายอะไรไหมคะ เบื่อจากการที่ไม่รู้จะจัดการยังไงกับเรื่องบางเรื่อง

เบื่อกับเรื่องที่คนรักไม่เคยเชื่อใจ ไม่เคยมั่นใจในความรักของเราที่มีให้แก่เขา

การที่ชอบพูดเล่นไปเรื่อยเปื่อยกลับทำให้คนรักของเราไม่ไว้ใจ แย่นะคะ กับนิสัยที่ติดตัว แต่ทำให้คนๆหนึ่งเข้าใจผิด ซึ่งคนๆนั้นเป็นคนที่เรารักด้วยแล้ว จริงอยู่ คนเรารักกันควรที่จะไว้เนื้อเชื่อใจกัน มั่นใจในความรักของกันและกัน

โดยปกติแล้วดิฉันเป็นคนที่ขี้เล่น ชอบโต้คารมเล่นกับคนที่พูดเล่นได้ แต่คนที่พูดเล่นด้วย เป็นเพื่อนของคนรัก เหตุฉะนี้เลยทำให้คนรักของดิฉันเข้าใจผิด จับแพะมาชนแกะ เรื่องมันเลยไปกันใหญ่ ซึ่งแท้ที่จริงแล้วมันไม่ได้เป็นอย่างที่เขาคิด ความบริสุทธิ์ใจนี่ไม่รู้จะพิสูจน์ยังไง (คงต้องควักหัวใจเอาออกมาพิสูจน์ล่ะมั้ง) เพราะพูดอะไรไปก็ไม่เชื่อใจกัน

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ความรักยืนยงได้ ก็คือความเข้าใจและความไว้เนื้อเชื่อใจ ถ้าไม่มีสิ่งเหล่านี้ให้แก่กัน ก็ยากที่จะประคับประคองความรักไว้ได้

เฮ้อ!! ดิฉันไม่รู้จะทำยังไงดี

ปวดท้อง!!!

13 Comments:

At 6:20 AM, Anonymous Anonymous said...

ถ้าเค้าเข้าใจผิดก็ทำให้เค้าเข้าใจถูกก็จบแล้ว
การกระทำจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง
เราเชื่อว่า เค้ารู้จักหัวใจเมย์ดี ถึงได้มีวันนี้
เอิ่มมม ต้องช่วยกันทั้งคู่นั่นล่ะนะ
เอาใจช่วยจ้า อย่าเครียด นีสสสสสเดียวเด๋วก็เหมือนเดิมแล้ว ^^

 
At 8:06 AM, Anonymous Anonymous said...

:-) สวัสดีวันศุกร์ ใจเย็นๆ อย่าคิดมากเลย ไม่ดีกับสุขภาพตัวเองนะ บางทีการกระทำและเวลาอาจจะช่วยพิสูจน์ความรักของคุณได้นะ
ที่เขาหวงก็เพราะ "รัก" หล่ะนะ ไม่รักกันก็คงไม่ต้องหวงและห่วง กับบางคนคุณอาจะต้องช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเขาอย่างมากเพื่อให้เขามั่นใจตัวเขาเองด้วยว่าเขาดีพอสำหรับอีกคน...น่าสู้สู้ เพื่อความรักของเรา...อิอิ อ่ะ..ล้อเล่น ^____^

 
At 2:55 PM, Anonymous Anonymous said...

ใจเย็นๆ ครับต้องให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ อย่าให้เป็นแบบประโยคนี้เลยนะ "Love cannot live where there is no trust." อันนี้ผมชอบเป็นการส่วนตัวครับ ไม่ได้เกี่ยวกันกะเรื่องของคุณเมย์นะ คิดถึงแต่เรื่องดีๆ ที่เคยทำด้วยกันครับ แล้วจะหานเครียด หรือไม่ก็หาอะไรทานแก้เครียดไปเลย ถ้าไม่กลัวอ้วนนะครับ 5555

 
At 6:09 PM, Anonymous Anonymous said...

สวัสดีค่า คุณเมย์ ;-) เม้นท์ที่ mblog ไม่ได้เลยมาแปะโน้ตไว้ที่นี่แทน จะมาบอกว่า siesta add คุณเมย์ไว้ใน msn แล้วนะคะ เผื่อคุณเมย์อยากจะไปเที่ยว msn blog ของ siesta คือว่าไม่ได้ set เป็น public ไว้ (ไม่ได้มีความลับอะไรหรอกค่ะ อิอิ) เข้าผ่านทาง msn ได้เลยนะคะ แล้วถ้าเห็น siesta ตัวเขียวๆ ออนไลน์เมื่อไหร่มาทักทายกันบ้าง ;-) /// ป.ล. ปวดท้องกระเพาะ ต้องไปแก้ที่ต้นเหตุแห่งความเครียดค่ะ ถ้าแก้ไม่ได้ ทำใจให้ชิน อาจจะดีขึ้น เรื่องหึงๆ นี่ยอมรับว่า แก้ยากจริงๆ ค่ะ หัวอกเดียวกัน หุหุ ;-)

 
At 10:50 AM, Anonymous Anonymous said...

สู้ สู้ สู้ เอาใจช่วย เดี๋ยวก็เข้าใจกันเองแหละนะ
เพราะถึงมีปัญหา แต่ก็ยังรักกันนี่นา เนอะ

อยากเครียดมากเลย เดี๋ยวปวดท้อง แล้วจะพาล
นอนไม่หลับอีกนะ.....เอาใจช่วยเสมอ
จาก เบนโตะ

ฝากบอกหมีอ้วนด้วยว่า กำลังจะไปสมุย
อยากแวะไปเยี่ยม ไม่รู้ว่าจะยังยินดีต้อนรับ
เพื่อนเก่าๆ หรือปล่าว

 
At 5:19 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีจ้ะ หมีอ้วน..ลิ้นกับฟัน กระทบกระทั่งกันบ้าง.เนาะ..แต่แหม!! ถ้ากระทบกันบ่อยๆ ก็เคี้ยวอาหารไม่อร่อยล่ะนะ 5 5 5 แต่จะพยายามจ้ะ จริงๆ การกรทำพิสูจน์ได้จริงๆ (แต่ว่าการที่มักจะเป็นคนที่ชอบเข้าใจผิดเนี่ย...แก้ไงหายดีล่ะ ช่วยคิดหน่อยได้มั้ยจ๊ะ..จะได้ให้คนใกล้ตัวเอาไปใช้บ้าง...ดึงหูดีมั้ยจ๊ะ หมีอ้วน) ..Thanks a lot :)

 
At 5:23 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีเย็นวันจันทร์ค่ะคุณ someone...จริงค่ะสำหรับเรื่องหวง ถ้าไม่รักก็คงไม่หวง 5 5 5 แต่สำหรับประโยคสุดท้าย..อ๋ายยยย!! อย่าล้อเล่นกันนะคะ เดี๋ยวคนใกล้ตัวของเมย์เข้ามาเห็นจะเข้าใจผิดอีก ฮี่ๆๆๆ ล้อเล่นค่ะ ..สำหรับเรื่องความเชื่อมั่น (คนละเรื่องกับความเชื่อมั่นกับนักลงทุนรึเปล่าหนอ อิอิอิ) ..คนๆนี้ไม่ค่อยเชื่อใจเมย์ค่ะ ไม่รู้เพราะอะไรหนอ งง จริงๆ (ออกจะรักเดียวใจเดียว)//สุขสันต์วันจันทร์นะคะคุณ someone

 
At 5:27 PM, Blogger hospitalgirl said...

ขอบคุณค่ะคุณ lonelyheart...เมย์ทำตามคำแนะนำไปแล้วนะคะ พักนี้ทำอาหารทานเองบ่อยค่ะ เร็วๆนี้ หมูมะนาวค่ะ..5 5 5 น้ำลายสอล่ะสิ เดี๋ยวจะเอาวิธีทำมาบอกเล่าในบล็อคค่ะ อยากให้ไปลองทำดู ง่ายๆ แต่อร่อยมากๆ (ไม่ได้โม้) ขอบคุณมากค่ะคุณ lonelyheart /// มีความสุขทุกๆวันนะคะ

 
At 7:27 PM, Blogger hospitalgirl said...

คุณ siesta คะ...งงกับข้อความนี้ค่ะ " เม้นท์ที่ mblog ไม่ได้" เกิดอะไรขึ้นเอ่ย ? หรือมีปัญหาทางเทคนิคที่นั่น หรือว่า เค้าปิด บล็อคของเมย์แล้ว 5 5 5..อย่างไรก็ตาม ขอบคุณมากนะคะ เมย์เห็นข้อความ"คิดถึง" ของคุณ siesta ในบล็อค ก่อนบล้อคล่าสุดที่ MBlog แล้วค่ะ แต่พักนี้ไม่ได้ออนเอ็ม ถ้าออนเมื่อไร จะแวะเข้าไปเยี่ยมนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมที่บ้านนี้ค่ะ // เรื่องหึงนี่ เป็นเรื่องปกติของคนใกล้ตัวจริงๆค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม กำลังฝึกเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจกันอยู่ค่ะ :)

 
At 7:29 PM, Blogger hospitalgirl said...

สวัสดีค่ะคุณดาว..โอเคค่ะ จะพยายามรักษาบรรยากาศเย็นๆของบ้านหลังนี้ไว้ จะได้เอาไว้พักกายพักใจ...ดีกว่า เนาะ :)

 
At 7:45 PM, Blogger hospitalgirl said...

ขอบคุณนะตู่...ลิ้นกับฟัน..เป็นธรรมดา...เรื่องหวง เป็นปกติของคนที่รักกัน..จริงๆ แตคนที่รักกันก็ต้องแคร์ความรู้สึกของกัน..และกัน เสมอจ้ะ..ยังไง ก็พยายามประคับประคอง แน่นอน// เรื่องถึงหมีอ้วน บอกให้แล้วล่ะ ..เที่ยวให้สนุกนะ

 
At 10:14 AM, Anonymous Anonymous said...

555!! เป็นอีกบทหนึ่งของการพิสูจน์ในการอยู่ร่วมกันของชีวิตคู่นะจ๊ะ เพราะแค่ความรักอย่างเดียวคงจะไม่เพียงพอ คงต้องมีความไว้เนื้อเชื่อใจและการยอมรับซึ่งกันและกันด้วยเนอะ และอีกอย่างที่ช่วยได้นะ มีอารมณ์ขันหน่อยซิจ๊ะ เขาล้อเล่นกัน..ขำ ขำ อิอิ ;-)

 
At 2:02 PM, Blogger hospitalgirl said...

เห็นด้วยทุกประการค่ะคุณ someone :)

 

Post a Comment

<< Home