Thursday, August 03, 2006

..โคตรรักเอ็งเลย..


เมื่อวานมีเพื่อนโทรมาปรึกษาเรื่องความรัก ..

แฟนของเพื่อนคนนี้มีแฟนเก่าโทรมาหา บอกว่าคิดถึง ดังนั้นเพื่อนคนนี้จึงเกิดความกลุ้มอก กลุ้มใจเป็นธรรมดา ไม่รู้จะทำยังไงดี ดิฉันให้คำปรึกษาไปว่า ต้องดูพฤติกรรมของแฟนตัวเองด้วย ถ้าแฟนไม่ได้มีพฤติกรรมผิดแปลก และยังคงทำตัว เสมอต้นเสมอปลาย ดูแลกันและกัน ต่อไปเหมือนเดิม ก็ไม่น่าจะมีปัญหา แล้วที่แฟนเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟังน่าจะเป็นสิ่งที่ดี นั่นแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจของเธอ ที่เธอไม่ปิดบังคนรัก

ดิฉันเล่าเรื่องของดิฉันให้เพื่อนฟังเช่นกัน สำหรับกรณีที่แฟนเก่าเคยโทรมาหา ว่าเราไม่ได้มีท่าทีต่อกันเหมือนเดิมแล้ว และดิฉันก็เล่าให้คนรักของดิฉันฟังทุกอย่าง แน่นอน เรื่องระแวงย่อมเกิดขึ้นเป็นธรรมดา แต่ดิฉันเตือนสติแฟนว่า เราสองคนยังคงดูแลกันเหมือนเดิม ดิฉันก็ไม่เคยที่จะออกไปพบใครสองต่อสอง

ใครเคยชมภาพยนตร์เรื่อง "โคตรรักเอ็งเลย" ที่เข้าฉายในขณะนี้ คงเกิดความประทับใจในการชม พอสมควร ในเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ได้อย่างดี สำหรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน นั่นคือ ตอนที่อยู่ด้วยกัน คนเรามักจะไม่ค่อยมองเห็นความสำคัญ มักจะมองเห็นแต่ข้อเสีย ข้อด้อย ของอีกฝ่ายหนึ่ง และนำไปเปรียบเทียบกับคนอื่นที่เข้ามาใหม่ในชีวิต แต่พอมีเหตุการณ์ที่สูญเสียอีกฝ่ายหนึ่งไป ต่างคนก็ต่างที่อยากจะย้อนเวลาให้กลับคืนมาเหมือนเดิม ซึ่งในเรื่องนั้น โชคดีที่ยังกลับคืนมารักกันได้ แต่ถ้าเป็นสถานการณ์จริงๆแล้ว ไม่สามารถเกิดขึ้นอย่างนั้นได้เสมอไปย่างแน่นอน

ในเรื่องนี้ดิฉันว่าผู้หญิงหวั่นไหว โอนอ่อนไปตามอารมณ์มากเกินไป โดยไม่คิดถึง สิ่งอื่นในใดเลย แม้แต่ลูกนอกจากความสุขใจของตัวเอง เท่านั้น เหตุการณ์ต่างๆ ก็เกิดขึ้นมา ดิฉันไม่ขอเล่าก็แล้วกัน แต่อยากให้คนที่รักกันได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ หากใครที่กำลังทะเลาะกัน หรือไม่เข้าใจกัน อาจจะได้ข้อคิดที่ดีจากการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ก็เป็นได้

การอยู่ร่วมกันของคนสองคน ต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่างมาประกอบ อย่างที่ในเนื้อหาของภาพยนตร์ มีตอนหนึ่งที่บอกว่า เจ้าชาย เจ้าหญิงในชีวิตจริง มันไม่เหมือนในหนัง ในละคร หรือในนวนิยายเสมอไป

เอาเป็นว่า ใครที่กำลังทะเลาะกัน หมางเมินต่อกัน ขอให้หันกลับเข้ามาคืนดีกันเถอะค่ะ

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก หันหลับมาทำดีต่อกันดีกว่า ดีไหมคะ ..


( ภาพ : Almhuette โดย Waldmueller Ferdinand George )

2 Comments:

At 9:13 AM, Anonymous Anonymous said...

น่าสนใจนะเรื่องนี้ แต่ไปคนเดียวคงจะไม่น่าประทับใจนัก เดี๋ยวรอมีคนทะเลาะด้วยแล้วจะพาไปดู :-) มีความสุขมากมายก่ายกองนะจ๊ะ

 
At 5:31 PM, Blogger hospitalgirl said...

น่าดูจริงๆ เชียร์ให้ไปดูนะคะคุณซัมวัน

 

Post a Comment

<< Home