Tuesday, August 15, 2006

..Relaxing Time..


หลายครั้งเรามักจะพบคำถามว่าเราคลายเครียดกันด้วยวิธีไหนบ้าง ..

ทำไมดิฉันตั้งคำถามนี้ขึ้นมาถามอีก ทราบไหมคะ บอกให้ก็ได้ ถึงที่มาที่ไป เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ดิฉันนั่งทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ (วันหยุดแต่ก็ต้องเอางานมาทำ) และดิฉันก็ได้พบว่าตัวเองมักจะเครียดโดยไม่ค่อยรู้ตัว การนั่งทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์ในวันหยุดสร้างความเครียดได้ ระบบทางเดินอาหารนี่แหละค่ะบอกได้ ในร่างกายของดิฉัน ระบบทางเดินอาหารนี่แหละที่ไวที่สุดต่อภาวะเครียด อะไรนิดอะไรหน่อย ก็ปวดกระเพาะแล้ว

ทายสิคะว่าดิฉันจัดการกับภาวะเครียดได้อย่างไร

ดิฉันเดินไปที่ตะกร้าแล้วนำผ้าออกมาซัก โดยมากแล้วคนสมัยนี้ใช้เครื่องซักผ้า มีดิฉันนี่แหละ ที่ไม่ค่อยนิยมเท่าไรนัก เวลากลับบ้านไปอยู่กับแม่ ดิฉันแยกเสื้อผ้าของตัวเองมาซักเองค่ะ ไม่ชอบการซักผ้าด้วยเครื่องเอาเสียเลย เหตุที่บอกว่าไม่ชอบก็เพราะว่า เครื่องซักผ้าทำให้เสื้อผ้าของเราพังเร็ว ที่แน่ๆทำให้เส้นใยในเนื้อผ้าของเราถูกทำลายเร็วกว่าการที่เราใช้สองมือของเราซักเอง

คนใกล้ตัวของดิฉันก็เหมือนกัน มักจะใช้บริการส่งผ้าซักที่ร้านซักรีดอยู่เป็นประจำ ผลเสียก็คือ เสื้อผ้าดูหม่นหมอง ไม่เหมือนเสื้อผ้าของดิฉันที่ใช้มานานแล้วยังดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ อีกประการหนึ่ง การส่งผ้าให้ร้านซัก ต้องทำใจค่ะ เพราะ ที่ร้านมักจะเอาเสื้อผ้าของเราไปรวมกับเสื้อผ้าของลูกค้าคนอื่นๆด้วย และเป็นธรรมดาที่คนรับซักผ้าคงไม่ถนอมเสื้อผ้าของเราแน่ๆ เนื่องจาก ไม่ใช่เสื้อผ้าของเขานี่นา ดิฉันเคยเจอหลายครั้งว่า พอเอาเสื้อผ้ากลับมาจากร้านซักทีไร มีคราบเหมือนสีตก เป็นประจำ เห็นแล้วหงุดหงิดทุกทีสิน่า

ไม่คุ้มกับราคาที่ซื้อมาเลยนะคะ เอาล่ะ มาพูดถึงเรื่องการซักผ้าด้วยเครื่องต่อกันดีกว่า หลายคนแนะนำว่า เวลาซักผ้าด้วยเครื่องซักผ้า ก็เลือกโปรแกรมการใช้งานให้ถูกตามเนื้อผ้า แล้วอย่าลืมเอาผ้าใส่ถุงตาข่ายเสีย ก่อนที่จะโยนลงเครื่อง พูดไปเถอะค่ะ ดิฉันลองมาหมดทุกวิธีแล้ว

ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่ว่ามา จึงยอมเสียเวลาซักผ้าด้วยสองมือของตัวเองนี่แหละ เครียดขนาดไหนก็ลงกับเสื้อผ้าของเรานี่แหละ ซักนะคะ ไม่ใช่ฉีกเสื้อผ้าทิ้ง อิอิ

โดยปกติแล้ว พอถึงวันหยุดดิฉันมักจะหาโอกาสออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอก แต่วันหยุดวันนี้ นั่งทำงาน พอเครียดก็ลุกมาซักผ้าดีกว่า ได้ผลดีทีเดียว น้ำเย็นๆ ซักผ้าเพลินๆ แต่ถ้าใครที่อยากทำวิธีนี้ ไม่แนะนำให้ทิ้งผ้าไว้หลายๆวัน มิฉะนั้นอาจจะเครียดเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ใครที่เบื่อวิธีคลายเครียดวิธีเดิมๆแล้ว ลองเอาวิธีซักผ้าคลายเครียดของดิฉันไปใช้บ้างก็ได้นะคะ อ้อ!! อย่าลืมหาน้ำยาซักแห้ง แล้วก็น้ำยาปรับผ้านุ่มหอมๆ ไว้ด้วย

เท่านี้แหละ เชื่อว่าหายเครียดแน่ๆ รับรอง ..


( ภาพ : Cutting Garden โดย Larson Thomas )

4 Comments:

At 8:58 AM, Blogger someone said...

555!! น่ารักดีนะคุณเมย์ คลายเครียดและได้ประโยชน์ด้วย... ไม่แน่ใจว่าตัวเองคลายเครียดด้วยวิธีไหนแน่ มันก็แล้วแต่สถานการณ์ อาจจะเป็นดูหนัง ผสมเครื่องดื่มเย็นๆ เอกเขนกบนโซฟา ฟังเพลงเบาๆ ก็น่าจะสุขใจขึ้นได้บ้าง // มีความสุขนะจ๊ะ

 
At 2:37 PM, Blogger hospitalgirl said...

หลายวิธีที่คลายเครียดได้ค่ะ เมย์ว่า หากทำวิธีเดิมๆบ่อยๆ ก็อาจจะเพิ่มความเครียดได้นะคะ ปรับเปลี่ยนบ้าง ตามสถานการณ์ และอารมณ์ :)

 
At 9:47 PM, Blogger PaTTaMONE said...

บังเอิญจังค่ะ..
หนูทำแบบพี่เมย์..

อิอิ..

 
At 8:05 PM, Blogger hospitalgirl said...

น้องปัทม์คะ..แล้วรู้สึกดีขึ้นเหมือนพี่มั้ยล่ะจ๊ะ :)

 

Post a Comment

<< Home